Liên kết website Liên kết website

Hình ảnh hoạt động Hình ảnh hoạt động
Các đơn vị trực thuộc Các đơn vị trực thuộc


 

 

 

 

Xây dựng Xây dựng

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (2/8/2019 16:56)

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh UBND đã chấp thuận đầu tư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ quận 7...


Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh UBND đã chấp thuận đầu tư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ quận 7 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Phối cảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Theo thiết kế dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m.

Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m và chịu được động đất cấp 7.

Bên cạnh đó, dự án sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hầm kín, hệ thống chiếu sáng…

Bên cạnh tuyến Đại lộ Nguyễn Văn Linh mở ra cửa ngõ thông thương miền Tây với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, trục đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được xem là trục giao thông huyết mạch của khu vực Nam Sài Gòn. Là một phần của tuyến đường trục Bắc - Nam có điểm đầu là Quốc lộ 22 (An Sương) đến Hiệp Phước (Nhà Bè), đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ băng qua đại lộ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm, sau đó kết nối trực tiếp với Đường số 1 Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè. Hiện nay, tuyến đường này có thiết kế 4 làn xe và trong tương lai dự kiến sẽ mở rộng lên 6 - 8 làn. Theo quy hoạch, dọc theo đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo còn có tuyến metro số 4 kết nối trực tiếp từ quận 12 đến chợ Bến Thành (quận 1). Nhà ga cuối nằm tại khu đô thị - cảng Hiệp Phước tạo sự liên thông, kết nối thông suốt giữa khu Nam với trung tâm thành phố.

Các tuyến đường chính tại nút giao Nguyễn Văn Linh

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Bãi bỏ quy hoạch phát triển vật liệu gốm, sứ xây dựng và đá ốp lát và quy hoạch phát triển công nghiệp vôi(1/8/2019)
Sử dụng tro, xỉ, thạch cao làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng(24/7/2019)
Cấp Giấy phép xây dựng 6 tháng đầu năm 2019(23/7/2019)
Diễn đàn Xuất khẩu 2019: Nâng cao hiệu quả xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập và xu hướng kinh tế số(22/7/2019)
Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  18  19  20  21  22  23  24  25  

Số lượt truy cập Số lượt truy cập
36768299